Triệu chứng khi mắc sốt xuất huyết

Thứ Thu, 07/09/2023

🛑 Nhận biết ngay các triệu chứng khi mắc sốt xuất huyết

🛎 Thời gian gần đây, Hồng Hoàng ghi nhận một số trường hợp bị mắc sốt xuất huyết, các trường hợp này đi từ nơi khác về.

🔰 Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, được gây ra do Dengue virus lây truyền qua muỗi. Bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, có thể gây tử vong, nhất là với trẻ em.

📌 Bệnh có nhiều triệu chứng tương tự với các bệnh sốt virus thông thường khác. Do vậy, người bệnh cần chú ý để phát hiện sốt xuất huyết kịp thời.

💠 Ban đầu, sau thời gian ủ bệnh, người mắc sốt xuất huyết sẽ xuất hiện các triệu chứng như:

💢 Sốt cao đột ngột, liên tục, khó hạ sốt. Người bệnh thường thấy mất sức, mệt mỏi, không tập trung làm việc, học tập.

💢 Nhức đầu

💢 Chán ăn

💢 Buồn nôn

💢 Đau cơ, đau khớp, đau hốc mắt

💢 Phát ban

⛔ Khi sốt xuất huyết tiến triển nặng, người bệnh sẽ có các biểu hiện:

➖ Cơ thể mệt mỏi, lừ đừ, li bì

➖ Ðau bụng

➖ Xuất huyết: Chảy máu chân răng, mũi, ói máu, đi cầu phân đen, có kinh bất thường ở nữ

➖ Khó thở, thở nhanh

➖ Nôn ói nhiều

➖ Trẻ nhỏ có biểu hiện bỏ ăn, bỏ bú, vẫn mệt mỏi dù hết sốt

⚡ Khi có các triệu chứng trên, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được điều trị sớm, hạn chế biến chứng và tử vong.

----------

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm Số 18, đường Hoàng Ngọc Phách, Thị trấn Đức Thọ, Hà Tĩnh

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm 0837 38 26 28 - 0846 36 38 38

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm https://www.facebook.com/PhongkhamdakhoaHongHoang/

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm phongkhamdakhoahonghoang.com

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm phongkhamdakhoahonghoang@gmail.com

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm Khám BHYT từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần

Khoảng 80% bệnh nhân ung thư có thể chữa khỏi nếu phát hiện ở giai đoạn sớm Khám dịch vụ tất cả các ngày trong tuần.