6 dấu hiệu cho thấy bạn phải đi khám tai mũi họng ngay

Thứ Thu, 13/07/2023

Tai mũi họng là nhóm bộ phận đóng vai trò rất quan trọng. Sức khỏe của nhóm bộ phận này rất cần được quan tâm chăm sóc thường xuyên do chúng rất dễ bị nhiễm bệnh. Bởi vậy, việc khám tai mũi họng định kỳ là điều mà mỗi cá nhân nên thực hiện.

1. Khám tai mũi họng là khám những gì

Tai mũi họng là những bộ phận dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như môi trường, nhiệt độ. Để bảo vệ các chức năng của tai mũi họng tốt thì việc thăm khám rất quan trọng.

Khám tai mũi họng là quá trình kiểm tra, chẩn đoán tình trạng của các bộ phận này. Bác sĩ sẽ sử dụng máy nội soi để kiểm tra kỹ, thăm khám các bộ phận này. Quá trình kiểm tra sẽ được thực hiện bởi thiết bị kỹ thuật hiện đại cùng bác sĩ chuyên khoa giỏi.

2. Tại sao cần khám tai mũi họng định kỳ

Tai mũi họng được biết với độ nhạy cảm lớn hơn so với nhiều vị trí khác của cơ thể. Những bộ phận này dễ chịu ảnh hưởng từ môi trường.

Những đối tượng như người già hay trẻ nhỏ rất dễ gặp phải các tình trạng bệnh lý như viêm tai, viêm tai giữa, viêm mũi, viêm xoang, dị ứng mũi, viêm amidan, viêm họng, viêm phế quản,… Những bệnh lý này gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của mọi người.

Có nhiều nguyên nhân gây nên các bệnh lý tai mũi họng như môi trường, thời tiết, chế độ ăn uống, cơ địa khi dị ứng,… Hơn nữa, tai - mũi - họng là các bộ phận có sự liên kết với nhau. Chỉ cần một bộ phận bị viêm cũng sẽ tạo ra nguy cơ mắc bệnh cho các bộ phận còn lại.

Khi các bệnh lý tai - mũi - họng được bác sĩ kiểm tra sớm sẽ không gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sinh hoạt của người bệnh. Ngoài ra, kiểm tra tình hình tai - mũi - họng định kỳ sẽ nhận được những tư vấn hữu ích của bác sĩ về tình trạng sức khỏe các bộ phận. Nếu có triệu chứng mắc bệnh, bác sĩ sẽ có những tư vấn và can thiệp kịp thời.

3. Dấu hiệu cần khám tai mũi họng

•  Sổ mũi, nghẹt mũi và đau nhức vùng quanh mũi
  •  Hắt hơi, sổ mũi liên tục kèm đau họng
  •  Sốt cao đột ngột kèm cảm giác đau rát họng, nuốt vướng
  •  Đau họng, ngứa họng, ho khan đôi khi có đờm
  •  Khàn giọng, mất giọng
  •  Đau tai, thính giác bị giảm hoặc điếc đột ngột đồng thời xuất hiện chất lỏng thoát ra từ tai.

💙Trên đây là 6 dấu hiệu chứng tỏ bạn phải đi khám tai mũi họng ngay bởi chúng đều là những triệu chứng của các bệnh thường gặp về tai mũi họng. Khi bắt gặp một trong số những dấu hiệu ở trên, bạn cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời nhằm tránh tình trạng để bệnh nặng hơn, gây ra những biến chứng nguy hiểm.
💙Tại PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG HOÀNG bạn sẽ được tư vấn khám sức khỏe Tai – Mũi – Họng từ BSCKI. LÊ TRỌNG CÔNG.

----PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG HOÀNG----