3 biến chứng nguy hiểm của bệnh cường giáp

Thứ Fri, 23/06/2023

🌳Cường giáp là tình trạng tăng tiết hormone tuyến giáp, dẫn đến các triệu chứng tim mạch, tăng chuyển hóa quá mức với các biểu hiện: tim đập nhanh, gầy sút cân…

🍁 Nếu không được điều trị sớm và đúng cách, bệnh cường giáp có thể gây ra những biến chứng vô cùng nguy hiểm, đó là:

👉Biến chứng tim mạch

Đây được xem là biến chứng nặng nề nhất đối với bệnh nhân cường giáp. Khi mắc bệnh, cơ tim phải biến đổi để đáp ứng yêu cầu tăng tải thể tích lượng hormone tuyến giáp. Điều này tác động đến mạch máu ngoại biên và dẫn đến suy tim.

👉Cơn bão giáp trạng

Tình trạng bão giáp xuất hiện khi bệnh nhân chưa được điều trị cường giáp lại gặp các chấn thương như viêm não, nhiễm trùng, sinh con hoặc sử dụng thuốc không đúng chỉ định.

Lúc này, người bệnh sẽ có biểu hiện sốt trên 39 độ, tim đập nhanh (trên 140 lần/phút), xung huyết tế bào gan. Ngoài ra, bệnh nhân có thể bị kích động mạnh, loạn thần và hôn mê.

👉Lồi mắt ác tính

Người bệnh cường giáp do bệnh Basedow gây ra có thể xuất hiện tình trạng chảy nước mắt thường xuyên. Triệu chứng giác mạc bị tổn thương và lồi mắt ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin.

🪶 Do đó, nếu đang mắc bệnh cường giáp hoặc phát hiện các triệu chứng cường giáp, người bệnh cần đi khám ngay để điều trị bệnh kịp thời, ngăn ngừa các biến chứng kể trên có thể xảy ra.

🪶 Phòng khám đa khoa Hồng Hoàng khám, siêu âm, xét nghiệm, tầm soát ung thư tuyến giáp. Hiện đang có chương trình khuyến mãi giảm 50% dịch vụ siêu âm tuyến giáp.

- - - - - - - - - - - - - -